Google.com.vn nguyenlibra.com
in lịch để bàn, lịch để bàn cá nhân, số lượng ít, giá rẻ, hồ chí minh
Share |

Một bộ phim cực hay về chú chó Hachiko, trái tim con người trong hình dáng một chú chó. Một bộ phim mang tính nhân văn cao, khiến người xem phải ngẫm nghĩ. Hachiko làm cho những người cứng rắn nhất cũng phải rơi lệ vì xúc động.


Hiện nay đã có nhiều phiên bản mới, nhưng phiên bản của Nhật có lẽ gần gũi với người xem hơn.






Bộ phim là một câu chuyện có thật về chú chó nòi Akita của Nhật, trở thành tấm gương về lòng trung thành. Hình ảnh của Hachiko được người dân Nhật Bản đúc thành tượng và đặt tại sân ga, nơi Hachiko chờ chủ mình gần 10 năm, sau khi người chủ qua đời vì cơn đột quị.

Tuy nhiên, vài năm sau đó, Nhật Bản lâm vào chiến tranh, tất cả những thứ gì là kim loại đều bị lấy đi để làm vũ khí, không ngoại trừ bức tượng Hachiko. Sau khi chiến tranh kết thúc, vào năm 1948, con trai của Ando Teru là Takeshi đã làm một bức tượng Hachiko mới. Bức tượng đó được đặt ở ga Shibuya cho đến tận ngày hôm nay.



Hachiko (tiếng Nhật: ハチ公) hay Chūken hachikō (tiếng Nhật: 忠犬 ハチ公) sinh ngày 10 tháng 11 năm 1923 tại thành phố Odate, tỉnh Akita , Nhật Bản.

Năm 1924, Hachiko đã được một giáo sư ngành nông học ở trường Đại học Tokyo - Hidesamuro Ueno nhận nuôi.



Bên cạnh mộ của giáo sư Ueno tại nghĩa trang Aoyama cũng có đặt một bức tượng của Hachiko. Có nhiều tin đồn rằng xương của Hachiko cũng được chôn tại đó. Nhưng thực ra xác Hachiko đã được nhồi bông và bảo quản tại Bảo tàng tự nhiên quốc gia thuộc quận Ueno, Tokyo.


Dưới đây là đoạn clip của bộ phim Hachiko, phiên bản Nhật:


nguyen_libra's blog - Copyright © 2009 - 2016 - Trình duyệt tốt với Firefox
Lên đầu trang
Xuống cuối trang