Google.com.vn nguyenlibra.com
in lịch để bàn, lịch để bàn cá nhân, số lượng ít, giá rẻ, hồ chí minh
Share |

Có rất nhiều người có đầy bạn bè, nhưng chẳng bao giờ tìm thấy một người bạn thân cho riêng mình.

Tại sao vậy? Hãy thử check lại chính bản thân mình xem sao bạn nhé.






1/ Bạn thân là…

  • Có những người đặt ra “mục tiêu” cho người yêu của mình - cũng là điều dễ hiểu, nhưng bạn cầu toàn đến mức để trở thành bạn của bạn mà phải vuợt qua vài chục vòng thi tuyển với list điều kiện dài dằng dặc kiểu “bạn thân là phải chung sở thích về mọi mặt, cùng chung chí hướng, cùng quan điểm, là người bíêt lắng nghe và giữ bí mật….” thì bạn chẳng có ai là bạn thân cũng là điều dễ hiểu.
  • Tình cảm con người không thể “tiêu chí hóa” như mục tiêu học tập hay điều gì khác. Nếu có một việc đơn giản nhất trên đời, thì đó có lẽ là kết bạn. Chỉ cần một câu nói “Này, ấy học ở đâu?” thế là ta trở thành bạn. Cũng như bất cứ thứ gì bắt đầu từ tình cảm, thì bạn cứ để tình cảm quyết định. Chính qua thời gian cùng sự tiếp xúc, bạn sẽ nhận ra ai là bạn thân của mình. Có những đôi bạn thân trái tính trái nết nhau hòan toàn mà vẫn rất vui vẻ đấy thôi.

2/ Bạn thân không phải là người biết đọc suy nghĩ

  • "Bạn bè gì mà thế đấy, tao buồn cả ngày trời mà mày cũng không thấy!"
  • Với suy nghĩ kiểu "bạn thân là phải hiểu", nhiều bạn đã cho mình quyền “không cần nói” và áp đặt lên bạn bè mình nghĩa vụ “phải hiểu, phải để ý, phải biết”. Nếu bạn không muốn trở thành một kẻ đáng ghét và phiền phức thì hãy xì top ngay kiểu suy nghĩ trên nhé. Dù là bạn thân, hay bạn bình thường, thì họ đều có cuộc sống và cách suy nghĩ riêng của chính họ. Hãy cho bạn bè của bạn không gian để "thở" và thay vì bắt họ "đoán già đóan non" những tâm tư của bạn, thì cách tốt nhất là bạn hãy kể cho họ nghe những vấn đề của riêng mình, vừa đỡ tốn calori vì buồn và giận, vừa giúp hai bạn hiểu nhau hơn. Để có thể đạt đến cái level “vừa nhìn đã biết” thì chắc tình bạn ấy phải kéo dài vài chục năm bạn ạ.

3/ Tớ thích cậu thế này, tớ muốn cậu thế kia!

  • Trong tình yêu, sự gia trưởng một chút còn có thể hiểu. Nhưng trong tình bạn, sự gia trưởng và áp đặt là thỏi nam châm ngược dấu đẩy tình bạn đi ra xa. Bạn cần nhớ rằng, dù với tư cách là một lời khuyên đi chăng nữa, cũng đừng bao giờ áp đặt suy nghĩ của mình lên bạn bè. Hãy tôn trọng cá tính của họ, cũng như họ đã luôn để bạn làm theo ý kiến của riêng mình.Thay vì “soi” vào những cực trái dấu, bạn hãy tìm thử những điểm chung đáng yêu của 2 người để duy trì tình bạn xem nào.

Kem

nguyen_libra's blog - Copyright © 2009 - 2016 - Trình duyệt tốt với Firefox
Lên đầu trang
Xuống cuối trang